俵屋が無添加食品を販売する理由

Tại sao Tawaraya bán thực phẩm không chứa chất phụ gia??

Thực phẩm không chứa chất phụ gia

Những năm gần đây, tính đa dạng về thực phẩm trên thị trường Nhật Bản và cả Việt Nam ngày càng phát triển, mang đến nhiều tiện lợi đi kèm thức ăn ngon, chất lượng hơn bao giờ hết. Thực phẩm là nhu cầu thiết yếu hàng ngày, chế độ ăn uống an toàn và phong phú tạo nên lối sống lành mạnh và tích cực hơn.

Bên cạnh đa dạng thực phẩm thì chất phụ gia/chất bảo quản là đề tài bị lãng quên và bỏ qua. Chất phụ gia không thể thiếu trong ngành ăn uống thời hiện đại, tuy nhiên chúng không được khuyến khích sử dụng vì những tác hại mang lại.

Tất cả thức ăn, thực phẩm không sử dụng chất phụ gia

  • Chỉ có thể bảo quản trong thời gian ngắn
  • Thức ăn trở nên nhạt nhẽo (nhiều món không ăn được)
  • Những thực phẩm không chất phụ gia đều có giá thành khá cao
  • Không thể sản xuất hàng loạt và không thể cung cấp lượng lớn ra thị trường

 

Thời hiện đại không thể duy trì chế độ ăn uống đa dạng và ngon miệng nếu không có chất phụ gia. Chất phụ gia đóng vai trò tạo nên những món ăn ngon, dễ làm, rẻ và bảo quản được lâu.

Bên cạnh thực phẩm chứa chất phụ gia thì trên thị trường vẫn tồn tại doanh nghiệp cung cấp sản phẩm không chứa chất phụ gia, an toàn cho sức khỏe như gạo Nhật cao cấp Tawaraya. Có 2 lý do chính mà chúng tôi vẫn duy trì sản phẩm cho tới bây giờ:

  • Đóng góp cho Nhật Bản
  • Đóng góp cho Việt Nam

 

Đóng góp cho Nhật Bản: trong thời đại sản xuất hàng loạt, phương pháp chủ yếu tạo ra sản phẩm hiệu quả là tận dụng tối đa các chất phụ gia. Mặt khác, các sản phẩm không chất phụ gia rất tốn thời gian và chi phí và không thể sản xuất với số lượng lớn trong thời gian ngắn. Kết quả là số lượng nhà sản xuất thực phẩm không chứa chất phụ gia giảm dần qua từng năm. Ví dụ, nước tương Yamaroku – đang bán tại Tawaraya, là loại nước tương được lên men và ủ trong thùng gỗ tuyết tùng ít nhất 3 năm. Sản xuất nước tương làm bằng thùng gỗ tốn khá nhiều thời gian và chi phí nên sản lượng ngày càng giảm, và trong ngành nước tương, có thời điểm sản lượng thực tế giảm xuống dưới 1% tổng sản lượng.

 Điều đặc biệt là hương vị và vị umami chỉ có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các sản phẩm không chứa chất phụ gia (cùng với các phương pháp sản xuất độc đáo). Giống như nước tương Yamaroku ủ trong thùng gỗ tuyết tùng nên nó tạo ra hương vị và mùi vị khác biệt bởi các vi sinh vật nguyên thủy trải qua hơn 100 năm lịch sử.

 

Hình ảnh lên men nước tương bằng phương pháp truyền thống Nhật Bản trong thùng gỗ

 

Bằng cách cung cấp các sản phẩm từ Nhật Bản chất lượng cao, không có chất phụ gia ở thị trường trong và ngoài nước. Tawaraya hy vọng có thể đóng góp phần nào đó cho các nhà sản xuất Nhật Bản và giúp bảo tồn kỹ thuật cũng như phương pháp truyền thống của họ.

 

Đóng góp trên thị trường Việt Nam:

Tại Việt Nam có rất nhiều thực phẩm Nhật Bản và hầu hết đều là thương hiệu quốc gia và tương đối nổi tiếng và có nhiều công ty mở kênh bán sản phẩm ở đây. Danh mục sản phẩm Tawaraya: ``Mặc dù chưa tấn công nhiều vào thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn chúng có giá trị trong việc đa dạng phong phú  thói quen ăn uống sạch, sức khỏe của người Việt”. Chúng tôi tin rằng mục tiêu cung cấp cho bạn những thực phẩm dựa trên tiêu chuẩn giá trị chung ``KHÔNG CHẤT PHỤ GIA'' tạo nên sự khác biệt chưa từng có ở Việt Nam trước đây, làm phong phú chế độ ăn uống lành mạnh và tốt hơn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm góp phần đa dạng thói quen ăn sạch Eatclean cùng mọi người!

 


Bấm vào đây để mua thực phẩm và gia vị không chứa chất phụ gia của Tawaraya nhé!

 

 TAWARAYA GIA VỊ KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN

Quay lại blog