現代人が玄米を食べるべき理由

Lý do chúng ta nên ăn gạo lứt

(Bài viết này có thể được đọc trong khoảng 2 phút)

Lý do khiến chúng ta cảm thấy không khỏe trong cuộc sống hàng ngày?

Những áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống làm sức khỏe chúng ta ngày một giảm đi. Bên cạnh đó, quỹ thời gian dành cho hoạt động thể dục, thể thao hạn chế hay thói quen ăn uống tùy tiện là những nguyên nhân chính khiến bản thân cảm thấy uể oải, thiếu sức sống. Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác khiến chất lượng cuộc sống không như mong muốn như: cơ thể thiếu chất, mắc phải một số bệnh lý, mất ngủ…. Nếu bạn rơi vào tình trạng như trên, bước đầu tiên nên tìm hiểu nguyên nhân và làm thế nào cải thiện sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật cho bản thân nhé!

 

Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống không khoa học, chọn thực phẩm không đảm bảo, ăn sai cách và sai giờ là yếu tố mà người trẻ hiện nay đang gặp phải khá nhiều. Đây là cơ sở để điều chỉnh sức khỏe thể chất, và tinh thần.

 

Bản thân muốn suy nghĩ tích cực để tạo nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Chăm chỉ làm việc và học tập, dành thời gian cho gia đình bạn bè, thưởng thức những món ăn yêu thích

Nhưng nếu bạn mãi ăn những món bạn thích mà không đa dạng thức ăn sẽ khiến cơ thể không đủ chất và tạo thói quen ăn uống mất trật tự, là nguồn cơn làm sức khỏe của bạn mãi giảm sút

Bạn không cần phải ép mình phải tỉnh táo mà thay vào đó

 

Hãy ăn gạo lứt thường xuyên.

 

Gạo lứt Nhật

Sử dụng gạo lứt thường xuyên rất tốt cho cơ thể, cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và sức khỏe ngày một cải thiện

 * Lưu ý: Gạo lứt là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, không phải là thuốc và không thể chữa khỏi bệnh tật.

Nếu tìm hiểu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin về tác dụng của gạo lứt, nhưng có hai thông tin chính:

– Cải thiện sức khỏe cơ thể và tinh thần.

– Detox – thanh lọc cơ thể là quá trình cần thiết để cải tạo, cân bằng trước khi tiến hành công cuộc nâng cao sức khỏe

 


 

Về điểm thứ nhất

Gạo lứt giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể , có thể gọi là “thực phẩm hoàn toàn bổ dưỡng”, không chỉ cung cấp năng lượng mà còn cải thiện tình trạng thiếu chất, tuần hoàn máu, nâng cao hệ miễn dịch. Ngoài ra, γ-oryzanol có trong gạo lứt mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, huyết áp, giúp dùy trì thể trạng cơ thể và tinh thần tốt.

 

 

Về điểm thứ hai

Gạo lứt giàu chất xơ, axit phytic (IP6) và polyphenol cần thiết, sử dụng gạo lứt còn có tác dụng đào thải các chất không cần thiết và có hại, duy trì cân bằng cơ thể.

 

“ Ăn gạo lứt hàng ngày có khó không?”

 

Đối với gạo Nhật Tawaraya thì không hề khó và không cần ăn hàng ngày, chỉ cần dùng 1-2 lần/1 tuần đã có tác dụng bồi bổ cơ thể

 

Khi ăn gạo lứt, sẽ:

  • Cải thiện sức khỏe: tim mạch, xương, hệ tiêu hóa….
  • Tăng cường chức năng hệ thần kinh
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Có tác dụng thải độc (detox)
  • Và bạn không cần phải ăn gạo lứt hàng ngày (chỉ cần ăn định kì)

 

Giống như các loại thực phẩm khác, việc dùng gạo lứt chỉ tốt khi gạo sạch, tức là không chứa tồn dư chất hóa học. Nên cần lưu ý:

 

Chỉ nên ăn gạo còn mới, bán nơi có địa chỉ uy tín, có thể truy xuất nguồn gốc và nhà sản xuất.

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt, đã được loại bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, để lại phần cám gạo và mầm, có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, chúng ta nên mua  gạo lứt tại nơi uy tín, thông tin minh bạch, có sự kiểm soát chất lượng thành phẩm kĩ.

Tránh để gạo tiếp xúc trực tiếp với nắng. Và nên bảo quản gạo trong ngăn mát tủ lạnh để duy trì hương vị tươi ngon, cũng như chất lượng gạo tốt.

 

Địa chỉ mua gạo lứt uy tín, có thể truy xuất nguồn gốc và nhà sản xuất

Gạo lứt còn 100% cám và mầm gạo, nên cần phải mua gạo tại nơi uy tín, thông tin minh bạch từ nhà sản xuất như: lượng thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình sản xuất, việc kiểm tra dư lượng thuốc tồn đọng có kỹ lưỡng hay không? Liệu ngay từ đầu có bất kỳ sự giả mạo nào về nhà sản xuất hay không? ...

Gạo lứt Nhật thương hiệu Tawaraya trồng tại Nhật Bản, chúng tôi chỉ bán loại gạo đã được kiểm định kĩ tại Nhật, và công bố khu vực sản xuất đến tất cả mọi người. Thậm chí, có thể biết được mặt nông dân trồng lúa.

 


Ngoài ra, tại nhà máy Việt Nam, luôn có chuyên gia người Nhật kiểm soát, đánh giá chất lượng gạo nghiêm ngặt hàng ngày (Gạo được lưu trữ 24/24 trong kho mát có kiểm soát nhiệt độ, đảm bảo chất lượng, hương vị gạo luôn tươi ngon ở mức cao nhất)

 

Chuyên gia người Nhật kiểm tra chất lượng gạo
Hãy bắt đầu ăn gạo lứt để tận hưởng một cuộc sống tràn đầy năng lượng hơn nhé!

 

Quay lại blog